Home » » Tìm hiểu về Group trên Facebook (P2)

Ở phần trước, QUANGVIETMKT đã giới thiệu một số bước "nhập môn" về group trên Facebook. Còn những thông tin trong phần 2 này sẽ giúp bạn hoạt động nhóm một cách hiệu quả và tiện dụng nhất có thể từ mạng xã hội này.

7. Tham gia Nhóm (Join a group)

Tinh-nang-Group-tren-Facebook

Nếu không muốn phải tạo nhóm mới, bạn có thể tham gia vào nhóm đã có sẵn, quá trình thực hiện còn dễ hơn nhiều. Đối với các nhóm mở, bạn có thể tham gia một cách “free”, trong khi cần phải gửi yêu cầu tham gia nhóm đối với những nhóm đóng bằng cách kích chuột vào “join” ở góc trên cùng bên phải của trang. Còn dĩ nhiên bạn không thể tham gia vào nhóm bí mật.

Nếu admin cho phép ai cũng có thể thêm thành viên thì bạn có thể thêm bạn mới bằng việc nhấn “+Add friends” ở bên phải.


8. Đăng bài viết và Chia sẻ (Post and Share)

Tinh-nang-Group-tren-Facebook-1

Tất cả các thành viên đều có thể đăng bài và bình luận, thêm thành viên mới (có thể cần phải sự chấp thuận của admin), tán gẫu với mọi người trong nhóm, thêm ảnh và video, tạo file doc hay sự kiện (trong nhóm nhỏ) và đặt ra các câu hỏi “trưng cầu ý kiến” (poll). Nếu những bài viết cũ được cập nhật bình luận mới, nó sẽ tự động chuyển lên trên đầu trang.

Mỗi bài viết đi kèm với dòng “Seen by…” cho biết số người nhìn thấy bài viết đó. Do đó bạn có thể biết những ai đã "quan tâm" đến bài viết của bạn mà không like hay comment.

9. Chế độ chia sẻ “cấp cao”

Tinh-nang-Group-tren-Facebook-2

Bạn có thể lựa chọn đối tượng trong nhóm để tán gẫu, có thể là cả nhóm hoặc chỉ với những người được lựa chọn. Tin nhắn sẽ hiện lên cả ở khung cửa số và inbox. 

Facebook còn cho phép bạn tìm kiếm một bài viết cụ thể nào đó trong nhóm qua việc tìm kiếm theo từ khóa hoặc tên thành viên đăng bài viết đó.

Mọi hoạt động của nhóm sẽ tự động hiện lên thông báo của bạn, đôi khi đó có thể là điều phiền phức. Khi đó bạn có thể không theo những bài viết đó bằng cách nhấn vào “unfollow” như những bài viết thông thường khác hoặc thay đổi cài đặt thông báo nhóm trên facebook riêng của bạn. Để thay đổi cài đặt thông báo vào phần “Notifications” và chọn “All posts”, “Friends’posts” hay “Off”-tắt thông báo. 

10. Tập tin và Docs

Tinh-nang-Group-tren-Facebook-3

Một tính năng đáng chú ý của Group trên facebook là khả năng tải lên và tạo tài liệu. Việc tạo các tập tin ở mạng xã hội cũng giống như việc tạo Note hay các bài viết khác nhưng bạn có thể tải lên những tập tin từ máy tính của mình, tổng dữ liệu lên tới 25GB. Thành viên có thể tải về hay xem các tập tin đó, ví dụ như xem một tài liệu ở dạng word qua ứng dụng web Microsoft Word.

Bạn cũng có thể kết nối với tài khoản Dropbox (nơi “cất giữ” các tập tin trực tuyến) với nhóm facebook và tải những tập tin qua các ứng dụng. Khi bạn chia sẻ tập tin Dropbox thì bất kì ai có link cũng có thể truy cập vào tập tin đó, thậm chí phần chia sẻ đó bị xóa đi. 

11. Nhóm dành cho trường học

Tinh-nang-Group-tren-Facebook-4

Sinh viên và giảng viên có địa chỉ email của trường đã xác nhận (confirmed) có thể tham gia vào các nhóm xếp theo loại trường học. Bạn tìm kiếm trường của mình và xem các nhóm nào có thể tham gia. Những nhóm này thường cài đặt là nhóm đóng hoặc nhóm bí mật. 

Lợi ích của các nhóm xếp theo trường học là bạn có thể gửi tin nhắn cho bất kì thành viên nào trong cộng đồng trường học mà không cần phải là bạn của người đó. Bạn sẽ không phải lo lắng xem một nhóm nào đó có thuộc trường học của mình không bởi Facebook hiển thị tên trường ngay cạnh cài đặt riêng tư (privacy settings) phía đầu trang của nhóm. 

12. Rời nhóm

Tinh-nang-Group-tren-Facebook-5

Một trong những điểm trừ của facebook là bạn có thể sẽ bị thêm vào một cách “vô tư” ở những nhóm không mong muốn, như việc bị tag “vô tội vạ” vậy. Tuy nhiên có một cách để giải quyết vấn đề này, đó là bạn có lựa chọn gỡ tag cũng như rời nhóm. 

Để thoát khỏi một nhóm, tất cả những gì bạn cần làm là đi đến trang nhóm và nhấn “Leave group” dưới bánh xe răng cưa ở góc bên phải. Một khi rời khỏi nhóm, bạn có thể không được thêm vào bởi bất cứ ai khác, trừ phi bạn đề nghị được thêm vào nhóm lần nữa. Nếu bạn là admin của nhóm và một trong số các thành viên rời nhóm, bạn sẽ không thể thêm người đó vào lần nữa. Người đó sẽ phải đề nghị tham gia lại nhóm. 

13. Xóa Nhóm (Delete a group)

Tinh-nang-Group-tren-Facebook-6

Facebook sẽ tự động xóa nhóm khi trong nhóm không còn thành viên nào. Ngoài ra nếu bạn tạo nhóm và muốn xóa nó đi thì hãy hủy bỏ tất cả các thành viên và chính bạn. 

Nếu bạn không phải là admin đầu tiên hoặc người tạo ra nhóm đó thì bạn sẽ không thể hủy bỏ được duy nhất người tạo ra nhóm trừ phi người ta tự ý rời đi. Khi ấy facebook sẽ loại bỏ nhóm đó đi. 

0 nhận xét to "Tìm hiểu về Group trên Facebook (P2)"

Leave a comment

Top Stories

Info Nggladrah

Total Pageviews

Affiliates

Sport Video

Thời tiết và tỉ giá

QC

Footer Widget 1

Template information

Iklan

Test Footer 2

Được tạo bởi Blogger.

Search

Xem nhiều nhất